Khái niệm về "Mô hình món ăn giả" đã được tôi nhắc đến rất nhiều trong các bài viết trước đây. Nếu các bạn chưa có cơ hội biết đến thuật ngữ này, vui lòng vào trang web: http://www.mohinhnhatnam.com/ để tham khảo thêm. Ở đây tôi xin đem đến một câu chuyện thực, một lời giải cho việc tại sao cần "Mô hình món ăn giả".
Một nhà hàng có rất nhiều món ăn và họ luôn muốn giới thiệu chúng đến thực khách. Đối với lối truyền thống là treo banner hay tạo một menu hấp đẫn,...đã không còn mang lại hiệu quả như trước đây, bởi lẽ hình ảnh và thực tế rất khác xa nhau, điều này khiến cho thực khách không hài lòng. Khi mà trong trí tưởng tượng của họ món ăn ấy thật hoành tráng, thật đẹp và rất nhiều, nhưng khi món ăn được kêu ra và đặt trên bàn thì không như họ mong đợi. Ừ thì nó đẹp thật, nhưng không phải là 1 đĩa to đùng và hoành tráng như hình ảnh, hay là nó "kêu" không như chính cái tên gọi của nó trong menu,...Tất cả những điều đó dẫn đến 1 vấn đề, thực khách cần và có quyền biết họ sẽ gọi và ăn món gì. Và nếu chúng ta làm thực khách thất vọng hay gây ra cho họ ác cảm, nghĩa là ta đang đi trên con đường cụt.
Các nhà kinh doanh nhà hàng đã thật sự đau đầu trước các bài toán kinh tế khi mà họ trên con đường đi tìm giải pháp cho việc thu hút khách hàng bằng vẻ đẹp thật của món ăn. Làm sao để khách hàng nhìn thấy được món ăn thật sự của họ và nó sẽ không còn làm họ phải lầm tưởng hay thất vọng.
Nếu trưng bày món ăn của họ thì việc thay thế món ăn hàng ngày sẽ dẫn đến một nguồn chi khổng lồ, làm sao để món ăn có thể đóng băng cùng thời gian??? Và "Mô hình thức ăn giả" chính là câu trả lời cho họ. Việc trưng bày mô hình thức ăn giả giúp các nhà hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí và chu kỳ sống của sản phẩm này rất lâu, và ngoài ra là nó chính là bản sao của món ăn thật. Còn gì tuyệt vời hơn khi các món ăn làm bằng nhựa được trưng bày hấp dẫn và sẽ làm nhiều người phải bị vẻ sinh động của nó đánh lừa. Khó ai có thể nhận ra đâu là món ăn thật và đâu là món ăn làm bằng nhựa. Điều mà ai cũng nghĩ như là không thể đã thành sự thật, vẻ đẹp của món ăn đã thật sự đóng băng thời gian.
Những mẫu đồ ăn làm từ nhựa được trưng bày bên ngoài các nhà hàng hay quán ăn là một hình thức quảng cáo độc đáo và vô cùng hiệu quả. Khi mà việc nhìn vào những menu dày đặc chữ chỉ khiến khách hàng thêm bối rối thì những mẫu đồ ăn giả này thực sự là một giải pháp.
Tại Nhật Bản, nhiều nhà hàng và quán ăn lớn có truyền thống trang trí các mô hình món ăn ở tủ trưng bày ngay cửa ra vào. Việc làm tác dụng mời gọi thực khách rất hiệu quả. Ngoài vẻ hấp dẫn chẳng khác gì món ăn thật, chúng cũng giúp thực khách lựa chọn thực đơn một cách dễ dàng.
Mô hình món ăn giả còn giúp cung cấp những thông tin cần thiết cho thực khách vì bên cạnh mỗi mô hình, người ta đặt một tấm bảng nhỏ ghi tên món ăn, thành phần nguyên liệu, gia vị tạo nên món ăn và giá của nó. Đây là hình thức quảng cáo gây ấn tượng mạnh cho thị giác và nó giúp khách hàng không bị đánh lừa bởi tên gọi của món ăn trên thực đơn vì họ được tận mắt nhìn thấy món ăn trước khi chúng được chế biến.
Sau đây là một số hình ảnh về món ăn làm bằng nhựa này:
Nguồn ảnh: http://www.mohinhnhatnam.com/
Một nhà hàng có rất nhiều món ăn và họ luôn muốn giới thiệu chúng đến thực khách. Đối với lối truyền thống là treo banner hay tạo một menu hấp đẫn,...đã không còn mang lại hiệu quả như trước đây, bởi lẽ hình ảnh và thực tế rất khác xa nhau, điều này khiến cho thực khách không hài lòng. Khi mà trong trí tưởng tượng của họ món ăn ấy thật hoành tráng, thật đẹp và rất nhiều, nhưng khi món ăn được kêu ra và đặt trên bàn thì không như họ mong đợi. Ừ thì nó đẹp thật, nhưng không phải là 1 đĩa to đùng và hoành tráng như hình ảnh, hay là nó "kêu" không như chính cái tên gọi của nó trong menu,...Tất cả những điều đó dẫn đến 1 vấn đề, thực khách cần và có quyền biết họ sẽ gọi và ăn món gì. Và nếu chúng ta làm thực khách thất vọng hay gây ra cho họ ác cảm, nghĩa là ta đang đi trên con đường cụt.
Các nhà kinh doanh nhà hàng đã thật sự đau đầu trước các bài toán kinh tế khi mà họ trên con đường đi tìm giải pháp cho việc thu hút khách hàng bằng vẻ đẹp thật của món ăn. Làm sao để khách hàng nhìn thấy được món ăn thật sự của họ và nó sẽ không còn làm họ phải lầm tưởng hay thất vọng.
Nếu trưng bày món ăn của họ thì việc thay thế món ăn hàng ngày sẽ dẫn đến một nguồn chi khổng lồ, làm sao để món ăn có thể đóng băng cùng thời gian??? Và "Mô hình thức ăn giả" chính là câu trả lời cho họ. Việc trưng bày mô hình thức ăn giả giúp các nhà hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí và chu kỳ sống của sản phẩm này rất lâu, và ngoài ra là nó chính là bản sao của món ăn thật. Còn gì tuyệt vời hơn khi các món ăn làm bằng nhựa được trưng bày hấp dẫn và sẽ làm nhiều người phải bị vẻ sinh động của nó đánh lừa. Khó ai có thể nhận ra đâu là món ăn thật và đâu là món ăn làm bằng nhựa. Điều mà ai cũng nghĩ như là không thể đã thành sự thật, vẻ đẹp của món ăn đã thật sự đóng băng thời gian.
Những mẫu đồ ăn làm từ nhựa được trưng bày bên ngoài các nhà hàng hay quán ăn là một hình thức quảng cáo độc đáo và vô cùng hiệu quả. Khi mà việc nhìn vào những menu dày đặc chữ chỉ khiến khách hàng thêm bối rối thì những mẫu đồ ăn giả này thực sự là một giải pháp.
Tại Nhật Bản, nhiều nhà hàng và quán ăn lớn có truyền thống trang trí các mô hình món ăn ở tủ trưng bày ngay cửa ra vào. Việc làm tác dụng mời gọi thực khách rất hiệu quả. Ngoài vẻ hấp dẫn chẳng khác gì món ăn thật, chúng cũng giúp thực khách lựa chọn thực đơn một cách dễ dàng.
Mô hình món ăn giả còn giúp cung cấp những thông tin cần thiết cho thực khách vì bên cạnh mỗi mô hình, người ta đặt một tấm bảng nhỏ ghi tên món ăn, thành phần nguyên liệu, gia vị tạo nên món ăn và giá của nó. Đây là hình thức quảng cáo gây ấn tượng mạnh cho thị giác và nó giúp khách hàng không bị đánh lừa bởi tên gọi của món ăn trên thực đơn vì họ được tận mắt nhìn thấy món ăn trước khi chúng được chế biến.
Sau đây là một số hình ảnh về món ăn làm bằng nhựa này:
Nguồn ảnh: http://www.mohinhnhatnam.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét